Hotline: 094.230.6868
Email: quyetdv@digistore.vn

Được tạo bởi Blogger.

Phần mềm quản lý nhân sự: Những tình huống có thể xảy ra trong quản lý nhân sự


Nhân sự là một yếu tố quan trọng quyết định sự phát triển và thành công của một doanh nghiệp. Tuy nhiên việc quản lý nhân sự thì không phải là một công việc dễ dàng. Thực tế các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều vấn đề về nhân sự. Và những tình huống khó khăn đó đã được phần nào giải quyết bằng việc áp dụng phần mềm quản lý nhân sự chuyên nghiệp. Hãy đọc bài viết này để biết được những tình huống đó nhé.



Tình huống 1: Tìm kiếm nhân tài khó khăn

Công việc này quả thực đang là khó khăn rất lớn trong quản lý nhân sự. Bởi số lượng người cần việc làm thì nhiều nhưng tìm được người phù hợp thì không phải dễ. Trong quá trình tuyển dụng phải xem xét nhiều yếu tố thì mới tìm kiếm được một người thực sự có năng lực. Những yếu tố như trình độ học vấn, kinh nghiệm nghề nghiệp, kỹ năng ứng xử, trách nhiệm cá nhân, hiểu biết về doanh nghiệp và đánh giá tính cách đều phải được xem xét kỹ.

Công việc này khiến những người làm công tác tuyển dụng phải thực sự đau đầu. Họ phải trải qua quá trình sàng lọc thật sự vất vả mới có thể tìm ra những người có đầy đủ tố chât tốt phù hợp với công ty. Và những doanh nghiệp hiện nay đã tìm ra một công cụ hỗ trợ quá trình tuyển dụng rất hiệu quả- phần mềm quản lý nhân sự. Sử dụng phần mềm này bộ phận nhân sự không mất quá nhiều thời gian và chi phí cho việc sàng lọc hồ sơ. Vì thế có thời gian quan tâm các ứng viên và chọn lọc kỹ càng hơn.


Tình huống 2: Không sắp xếp được nhân viên theo đúng vị trí, năng lực của họ.

Đây cũng là tình huống hay xảy ra trong quản lý nhân sự tại các công ty. Tuyển dụng được người tài đã khó nhưng làm thế nào để họ phát huy năng lực thì càng khó hơn. Rất nhiều tình huống công ty vì đánh giá sai năng lực của nhân viên mà sắp xếp họ ở vị trí không phù hợp.
Nguyên nhân của việc đánh giá sai này có thể là do năng lực của lãnh đạo không được cao hoặc do những tiêu chí đánh giá không được tổng hợp một cách chính xác. Doanh nghiệp cần thay đổi tư duy của người lãnh đạo đồng thời cũng nên áp dụng các công cụ hỗ trợ để các tiêu chí được chính xác hơn.

Phần mềm quản lý nhân sự là một trong những công cụ hỗ trợ được các doanh nghiệp áp dụng nhiều nhất. Áp dụng phần mềm vừa tiết kiệm được nguồn nhân lực cho việc quản lý nhân sự vừa đánh giá được chính xác các tiêu chí của nhân viên. Với những tính năng ưu việt như quản lý thời gian làm việc của nhân viên một cách chính xác, đánh giá được hiệu quả công việc của nhân viên… phần mềm giúp những nhà quản lý đánh giá được chính xác nhân viên của mình hơn.

Tình huống 3: Tạo môi trường công sở thân thiện, công bằng cho nhân viên

Đây là yếu tố rất quan trọng để nhân viên làm việc hiệu quả hơn. Bởi nếu nhân viên không cảm thấy thoải mái, cảm nhận được không khí vui vẻ trong công việc thì họ cũng không có năng suất lao động cao cũng như không mang được nhiều lợi nhuận về cho công ty của mình.
Để tạo được môi trường công sở thân thiện và công bằng cho nhân viên thì vai trò của người lãnh đạo cũng rất quan trọng. Sự thân thiện của môi trường làm việc được thể hiện ở việc người lãnh đạo luôn coi trọng nhân viên, công nhận những thành tích của nhân viên. Còn sự công bằng của môi trường làm việc thể hiện ở việc người lãnh đạo có đánh giá đúng năng lực của nhân viên hay không?

Và để trợ giúp cho việc đánh giá và công nhận năng lực của nhân viên thì nhiều doanh nghiệp đã sử dụng phần mềm quản lý nhân sự. Với phần mềm này những tiêu chí của nhân viên được quản lý một cách minh bạch, rõ ràng không hề có sự thiên vị. Vì thế những nhà lãnh đạo cũng có những đánh giá chính xác hơn.

Trên đây là một số tình huống xảy ra trong quá trình quản lý nhân sự. Còn khá nhiều tình huống khác có thể xảy ra và phần mềm quản lý nhân sự đã giúp họ giải quyết được phần nào những khó khăn đó.

Mọi thông tin xin liên hệ Mr Quyết 024 3625 3939 để được tư vấn hỗ trợ  và giải đáp thắc mắc về phần mềm và nhận báo giá

Share on Google Plus

About Cẩm Nhung

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét